Khi các bậc phụ huynh so sánh

Mỗi con người sinh ra , đều có một cuộc đời riêng , một tài năng riêng , một khiếm khuyết riêng, một hoài bão riêng . Và để thực hiện những cái riêng trong mỗi cuộc đời con người đòi hỏi con đường riêng của họ . Sự thoã mãn của con cái các bạn về cuộc sống của chúng nó cần thiết hơn là mặt bằng chung của xã hội .Mọi sự so sánh đều khập khiễng ", Không vì bất cứ lý do nào mà chúng ta buộc anh A phải giống chị B và ngược lại .

Ngộ

Khẽ khàng một giọt sương rơi
Bụi trần nằm ngủ chơi vơi giữa dòng
Dẫu xuyên trăm vạn tầng không?
Ngọc vùi trong đất vẫn trong lạ kì
Nhẹ thì một cái chớp mi...

Đổi thay

Vòng xe lại lăn đều trên con đường quen thuộc . Hạ nói quen thuộc bởi lẽ cô luôn có duyên với những cuộc tình và những chuyến bay. Trời đang mùa xuân mà cơn gió thu năm nào vẫn vân vê trên làn tóc...

Giá trị của người phụ nữ khôn ngoan

Hãy sống tự tin, sống yêu đời và tận hưởng những gì mà mình đang có. Cuộc sống không lấy đi của bạn bất cứ thứ gì, trừ khi bạn cố tình không nhận ra giá trị của chính bản thân bạn để rồi tự tay đánh mất nó...

Một mình em bước đi

Người ta bảo rằng:" kẻ còn lại là người chiến thắng " và nếu ai đó cho rằng tình yêu là một cuộc tranh giành, một trò chơi để tìm ra người chiến thắng thì trò chơi đó không bao giờ có Hạ. Nhưng nếu để phải cho ai đó một lời khuyên, Hạ khuyên họ hãy ra đi, bởi người ra đi mới là kẻ mạnh .

Bao giờ có mùa thu

Em sẽ viết một mùa thu rất khác
ở cái nơi không có lá vàng
và hoa sữa chẳng báo được thu sang
vì em khác nên mùa thu sẽ khác...

Truyện ngắn: Sống hay tồn tại?

Đôi lần giữa đêm , tôi lại bật laptop ngồi gõ lạch tạch nhưng quái thật viết được vài dòng là con chữ nhảy múa lộn xộn , tình huống thì rập khuôn đôi khi tôi chỉ viết những chuyện dính líu đến cuộc sống của bản thân Sáng dậy tôi xoá nó đi .Xem như nó chưa tồn tại . (Tôi đang lo sợ cho số phận của truyện ngắn này , tôi đang muốn viết một câu chuyện về một người phụ nữ khác tôi và tôi hy vọng là tôi không tàn nhẫn với nó như tôi đã làm , thật đấy .)

3/3/13

Kim Bap





Thời gian gần đây ẩm thực  Hàn Quốc  dường như trở thành những món ăn khá quen thuộc với giới trẻ , điển hình là món Kim Chi , Shushi và  cơm trộn , Kimpap.Hôm nay UyênUyên giới thiệu 1 món kimpap  tương đối đơn giản và dễ làm ,   công đoạn  chuẩn bị nhanh  và giá thành thực hiện 1 phần ăn cho 4 đến 5 người  chỉ rơi vào khoảng 100 nghìn . Đây chỉ là cách làm mà UyênUyên học lỏm được từ  mấy đoạn clip xem trên mạng   ,  chủ yếu  giết thời gian  là chính :D .





 1.NguyênLiệu ( cho 5 người ăn ) :


+ 1 củ cà rốt .
+ 10  trái đậu cô ve.
+ 50 gram chà bông .
+  10 thanh  cua Nhật.
+ 10 lá rong biển hình vuông ( loại này bán sẳn rất nhiều trong siêu thị )
+ 2 quả trứng gà.
+ 1/2 cân gạo Nhật ( loại gạo hạt  tròn , dẽo và thơm )
( Các chị em có thể thay thế nguyên liệu tuỳ thích , nên chú ý màu sắc cho  hài hoà . Trong loạt hình minh hoa , UyênUyên vì ko thích ăn carốt nên không cho carốt vào  , điều đó khiến cho những cuốn kimpap màu sắc không được đẹp cho lắm :P )
+dấm , mù tạt , nước tương , sốt trứng gà tươi , hạt vừng ( mè vàng )

2. Chuẩn bị :
 -Gạo  vo 2 nước , đặt lên bếp  nấu ( nấu bằng bếp lửa nhà mọi người  , ko nấu điện , còn vì sao tí nữa UyênUyên sẽ nói cho nghe :P)

-  Cà rốt  , đậu      : luột vừa chín tới  ,    bốc vỏ ,  cắt thanh dài .


-Trứng   đánh đều nêm 1 ít bột nêm và nước mắm . Cho lên chảo ráng đều 2 mặt . Cắt sợi dài .
                          


- Cơm chín cho ra  khay , trộn thêm một ít dấm  và hạt  vừng đã rang  vào .
                          


-Cho tất cả ra một đĩa lớn :

                          

3. Thực hiện : 
-Trái tấm cuộn đan tre lên mặt thớt sạch (  tấm cuộn này mua trong siêu thị rất dễ tìm . Không có  tấm cuộn các bạn có thể để trực tiếp là rong biển lên mặt đĩa  phẳng  cũng  được , tuy nhiên  cuốn như thế cuộn cơm không được chắc lắm ).
-Rãi đều cơm lên 2/3 tấm lá rong biển .
                        
-Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị  vào giữa  lá rong biển.
                       
-Dùng tay cố định vị trí  của thức ăn , cuốn chặt tay .
                       
-Thoa 1 ít dần ăn lên cuốn kimpap đã hoàn thành.

-Dùng dao cắt thành khoanh vừa ăn .
                      

-Bày ra đĩa  dùng kèm với nước chấm .

  

- Nước chấm này UyênUyên pha từ :   Nước tương , một ít sốt trứng gà tươi , mù-tạt và một ít ớt .

Vậy là  chúng ta hoàn thành một món ăn rất hot mà chỉ trong vòng 30 phút . Một cuốn kimpap hoàn toàn đảm bảo đủ dinh dưỡng  : chất sơ , chất béo , tinh bột và các dưỡng chất cần thiết.Lâu lâu đổi món  tạo không  khí  vui tươi cho bữa ăn gia đình mà không mất thời  gian lại rất tiết kiệm chi phí .  Chúc cả nhà  mình thành công nhé.

P/s :
-Hồi nảy UU quên , thật ra UyênUyên rất thích ăn cơm cháy ,  vì thế mới nói mọi ng` nấu cơm bằng bếp lửa  đó :P , chứ cơm nấu  bằng bếp điện thì cũng hổng sau hết . Món cơm cháy  này hồi nhỏ rất thích ăn nhưng  bây giờ chẳng mấy khi có dịp ăn nữa ,  thỉnh thoảng thèm ăn lại nấu cơm ... bằng bếp lửa rùi ... cạy lấy phần cơm cháy ăn kém với chà bông .... ^^ ngon hơn bất cứ sơn hào hải vị  nào .

-Mọi người có thể thay thế nguyên liệu  của món kimpap trên bằng  trái cây  , như vậy sẽ có món kim pắp trái cây cũng rất ngon miệng .

UyênUyên , 3.3.2013.


4 nhận xét:

  1. Hôm nào mợ 3 làm cho Hớ miếng nữa nha! Nhìn thèm quớ! =P~

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Hớ mà...nhỏ đi mịa rồi còn đâu...không thấy về xào chẻ đó sao má? :))

    Trả lờiXóa
  3. Cô nhỏ thấy trong hình hình như là dưa leo hả Uyên Uyên?, 10 thanh cua Nhật là gì? xúc xích hả? Hôm nào Cô nhỏ làm thử rồi báo cáo lại mí Uyên Uyên nghe! :X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô nhỏ ui đúng rùi á Tỷ , .... e ko thích ăn đậu cô ve nên e thay = dưa leo .

      Thanh cua nhật là cái này nà Tỷ : http://www.mayumifood.com/interface/menu/KhaiViThanhCua_2_lager.jpg

      Xóa

 
twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail