Khi các bậc phụ huynh so sánh

Mỗi con người sinh ra , đều có một cuộc đời riêng , một tài năng riêng , một khiếm khuyết riêng, một hoài bão riêng . Và để thực hiện những cái riêng trong mỗi cuộc đời con người đòi hỏi con đường riêng của họ . Sự thoã mãn của con cái các bạn về cuộc sống của chúng nó cần thiết hơn là mặt bằng chung của xã hội .Mọi sự so sánh đều khập khiễng ", Không vì bất cứ lý do nào mà chúng ta buộc anh A phải giống chị B và ngược lại .

Ngộ

Khẽ khàng một giọt sương rơi
Bụi trần nằm ngủ chơi vơi giữa dòng
Dẫu xuyên trăm vạn tầng không?
Ngọc vùi trong đất vẫn trong lạ kì
Nhẹ thì một cái chớp mi...

Đổi thay

Vòng xe lại lăn đều trên con đường quen thuộc . Hạ nói quen thuộc bởi lẽ cô luôn có duyên với những cuộc tình và những chuyến bay. Trời đang mùa xuân mà cơn gió thu năm nào vẫn vân vê trên làn tóc...

Giá trị của người phụ nữ khôn ngoan

Hãy sống tự tin, sống yêu đời và tận hưởng những gì mà mình đang có. Cuộc sống không lấy đi của bạn bất cứ thứ gì, trừ khi bạn cố tình không nhận ra giá trị của chính bản thân bạn để rồi tự tay đánh mất nó...

Một mình em bước đi

Người ta bảo rằng:" kẻ còn lại là người chiến thắng " và nếu ai đó cho rằng tình yêu là một cuộc tranh giành, một trò chơi để tìm ra người chiến thắng thì trò chơi đó không bao giờ có Hạ. Nhưng nếu để phải cho ai đó một lời khuyên, Hạ khuyên họ hãy ra đi, bởi người ra đi mới là kẻ mạnh .

Bao giờ có mùa thu

Em sẽ viết một mùa thu rất khác
ở cái nơi không có lá vàng
và hoa sữa chẳng báo được thu sang
vì em khác nên mùa thu sẽ khác...

Truyện ngắn: Sống hay tồn tại?

Đôi lần giữa đêm , tôi lại bật laptop ngồi gõ lạch tạch nhưng quái thật viết được vài dòng là con chữ nhảy múa lộn xộn , tình huống thì rập khuôn đôi khi tôi chỉ viết những chuyện dính líu đến cuộc sống của bản thân Sáng dậy tôi xoá nó đi .Xem như nó chưa tồn tại . (Tôi đang lo sợ cho số phận của truyện ngắn này , tôi đang muốn viết một câu chuyện về một người phụ nữ khác tôi và tôi hy vọng là tôi không tàn nhẫn với nó như tôi đã làm , thật đấy .)

21/2/13

Giá trị của người phụ nữ khôn ngoan !

Bạn sinh ra là một người con gái , trời ban phước cho bạn có nét duyên đằm thắm , có cơ thể vẹn toàn .
Có cha mẹ để chăm sóc , có  chồng con để thương yêu và có gia đình để xây dựng.

Vì một lẽ nào đó mà cuộc đời bạn  gặp chông gai , thử thách . Con đường bạn đi bỗng hoá tối tăm mù mịt , bạn hãy bình tâm nhìn lại xem mình vấp ngã  ở đâu , hãy đứng lên từ nỗi đau  mà hoàn thiện lại bản thân mình

Đừng đổ lỗi cho cuộc đời đã bất công với bạn , số phận ko áp đặt lên  đôi vai chúng ta , mà chính chúng ta mới là người tạo ra số phận .

Bạn oán trách ai đó đã cướp đi những gì của bạn? sao không một lần  tự kiểm điểm bản thân ? sao không dùng bản năng của người phụ nữ mà giữ lấy những gì bạn cho rằng vốn dĩ thuộc về bạn ?

Đừng nóng giận , vì  người xưa  có dạy giận quá mất khôn . Cho dù bạn có khéo léo nguỵ trang , có tô son trát phấn cho mình đẹp đẽ lên bao nhiêu đi chăng nữa thì  khi bạn giơ nanh vuốt ra , bạn chẳng khác nào con hổ cái đang lồng lộn vì bị tổn thương. Tự tay đập vỡ hình  mẫu mà mình đã cố gắng vì thứ  bạn cho là rác rưởi có đáng hay ko ?


Đứng cố  rình mò ,  theo dõi đời tư  người khác làm gì ? người khác sống ra sao ... vì như thế chỉ làm bạn bị  ức chế . Khi con người bị ức chế chỉ có thể rơi vào trạng thái hành động xuẩn ngu đánh  mất chính mình .

Cũng đừng buông lời thoái mạ người khác  , khi phỉ bán người khác la rác rưởi  , là đỉ điếm  có bao giờ bạn nghĩ rằng  mình đang thua kém một con đĩ ko ? ít ra con đĩ nó  đang có cái thứ mà bạn đang dần đánh mất .

Cuối cùng , hãy  sống tự tin ,  sống yêu đời và tận hưởng những gì  mà mình đang có . Cuộc sống không lấy đi của bạn bất cứ thứ gì , trừ khi bạn cố tình không nhận ra giá trị của chính bản thân bạn để rồi tự tay đánh mất nó .
Phụ nữ khôn ngoan họ biết giá trị của mình hơn phụ nữ tầm thường.
 .

UyênUyên , 4PM 21.02.13

P/s : Những con người vẫn còn rình rập đời sống cá nhân của  tôi , hãy tự vấn bản thân , đừng  tự  biến mình thành con rối của văn chương. Tôi kiếm tiền bằng con chữ , lấy  viết làm niềm vui , mỗi cuộc đời mỗi câu chuyện tôi viết  luôn  có hình ảnh tôi trong đó  nhưng  đừng huyễn hoặc cuộc đời của bạn vào văn chương của tôi , tôi cảm thấy tội nghiệp cho những câu truyện đó . Nó không cần những cái đầu quá ngắn và một trái tim quá hẹp chia sẻ.

Văn chương là để hoàn thiện mình , không phải để công kích , để thoái mạ , sỉ nhục nhau .

3 nhận xét:

  1. bai nay rat hay

    Trả lờiXóa
  2. ai cung co cuoc song rieng cua minh ko ne danh gia nguoi khac khi ko hieu j ve ho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks bạn , người viết cũng cho rằng ai cũng có c/s riêng tốt hay xấu thì đều có mặt trái và mặt phải , làm phụ nữ khôn ngoan thì đôi lúc phải biết rằng ko phải chỉ có đúng là đúg mà sai + sai cũng thành đúng !

      Xóa

 
twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail