Khi các bậc phụ huynh so sánh

Mỗi con người sinh ra , đều có một cuộc đời riêng , một tài năng riêng , một khiếm khuyết riêng, một hoài bão riêng . Và để thực hiện những cái riêng trong mỗi cuộc đời con người đòi hỏi con đường riêng của họ . Sự thoã mãn của con cái các bạn về cuộc sống của chúng nó cần thiết hơn là mặt bằng chung của xã hội .Mọi sự so sánh đều khập khiễng ", Không vì bất cứ lý do nào mà chúng ta buộc anh A phải giống chị B và ngược lại .

Ngộ

Khẽ khàng một giọt sương rơi
Bụi trần nằm ngủ chơi vơi giữa dòng
Dẫu xuyên trăm vạn tầng không?
Ngọc vùi trong đất vẫn trong lạ kì
Nhẹ thì một cái chớp mi...

Đổi thay

Vòng xe lại lăn đều trên con đường quen thuộc . Hạ nói quen thuộc bởi lẽ cô luôn có duyên với những cuộc tình và những chuyến bay. Trời đang mùa xuân mà cơn gió thu năm nào vẫn vân vê trên làn tóc...

Giá trị của người phụ nữ khôn ngoan

Hãy sống tự tin, sống yêu đời và tận hưởng những gì mà mình đang có. Cuộc sống không lấy đi của bạn bất cứ thứ gì, trừ khi bạn cố tình không nhận ra giá trị của chính bản thân bạn để rồi tự tay đánh mất nó...

Một mình em bước đi

Người ta bảo rằng:" kẻ còn lại là người chiến thắng " và nếu ai đó cho rằng tình yêu là một cuộc tranh giành, một trò chơi để tìm ra người chiến thắng thì trò chơi đó không bao giờ có Hạ. Nhưng nếu để phải cho ai đó một lời khuyên, Hạ khuyên họ hãy ra đi, bởi người ra đi mới là kẻ mạnh .

Bao giờ có mùa thu

Em sẽ viết một mùa thu rất khác
ở cái nơi không có lá vàng
và hoa sữa chẳng báo được thu sang
vì em khác nên mùa thu sẽ khác...

Truyện ngắn: Sống hay tồn tại?

Đôi lần giữa đêm , tôi lại bật laptop ngồi gõ lạch tạch nhưng quái thật viết được vài dòng là con chữ nhảy múa lộn xộn , tình huống thì rập khuôn đôi khi tôi chỉ viết những chuyện dính líu đến cuộc sống của bản thân Sáng dậy tôi xoá nó đi .Xem như nó chưa tồn tại . (Tôi đang lo sợ cho số phận của truyện ngắn này , tôi đang muốn viết một câu chuyện về một người phụ nữ khác tôi và tôi hy vọng là tôi không tàn nhẫn với nó như tôi đã làm , thật đấy .)

9/6/13

Võ Lâm , một thời tuổi trẻ .



-Log acc võ lâm , tự nhiên thấy nhớ UU vô cùng .

Tin nhắn đến vào đêm  khuya làm em không khỏi giật mình . Nhìn tên trên Điện thoại em khẽ nở nụ cười . Một nụ cười mãn nguyện .Ký ức về  ngôi nhà và những người bạn online thoi thúc em mở laptop , update lại game... ngón tay lướt trên bàn phím và kỷ niệm ùa về choáng ngợp  cả lòng đêm .

Em trở lại Dương Châu thành hoài cổ
Liễu vẫn xanh biên biếc chân cầu
Tìm hình bóng của chính Em mười bảy
Nhiệt huyết một thời ...trôi mãi về đâu?

Vẫn  là em , dù không còn lấp lánh  vòng hào quang quốc chủ , dù  áo bào lấp lánh châu sa không còn ngự trị trên dáng dấp cô bé nữ vương ngày nào  nhưng hình ảnh  này làm sao thời gian bôi xoá được _hoá thân của một con người con gái và chín năm tuổi trẻ.Chín năm chưa hẳn đã dài , nhưng thời gian đã qua là điều chắc chắn không  thể nào em tìm lại được . Hoạ chăng chỉ là em  nhìn lại được chính mình qua lăng kính thời gian . Đấy là nói về con người, còn với võ lâm 1 _ một game  nhập vai  với tuổi thọ như thế đã được gọi là lão làng . Cho đến ngày hôm nay , những ai còn lại và những ai đã không còn tiếp tục đồng hành cùng nó nữa vẫn không bao giờ quên được những trải nghiệm online mà võ lâm 1 mang đến cho họ . Với em cũng thế thôi .....

Những ngày hè năm đó , khi cô bé còn để tóc ngang vai   kết thúc  mùa thi đại học . Cô bé ngồi xem những đứa trẻ con hì hụi đánh  những con vật đen xì gai góc trong game bằng những đốm lửa xanh xanh đỏ đỏ vô cùng phấn khởi bèn  năn nỉ chúng nó tạo cho một nhân vật để cùng chơi . Em bắt đầu con đường hành tẩu của mình như thế đấy . Lắm hôm đang  quây nhím  vào bẫy thấy một anh chàng đầu hiện  tên nhân vật đỏ loét chạy sang , vòng  mặt trời lấp lánh trên đầu anh ấy ( mãi về sau này  em mới biết đó là như lai thiên diệp ) làm em vô cùng ngưỡng mộ  và thoi thúc trong lòng  một ngày phải oai hùng như anh ta ... dù chọn cho mình  nhân  vật đường môn thì lấy đâu ra như lai thiên diệp ^_^.
Mỗi người chọn cho  mình  một cách chơi riêng .Nhưng đa phần những bóng hồng khi đến với võ lâm đều muốn nương tựa một đức phu quân tốt có thể hổ trợ cho họ trên bước đường hành hiệp . Em chọn cho mình  cách chơi hạn hẹp hơn ...một giấc mộng " nữ vương ". Có lẽ người ta nói đúng , ở game  có những tính cách mà con người ngoài đời em không  thể hiện hết ...nhưng trong game em tự do tung hoành , em  ngang ngược em thoải mái làm chính bản thân em .

 Để xây dựng được một bang hội có tiếng ở tại máy chủ mình chơi đã là điều rất khó , với một người con gái lại càng khó hơn .Nhưng có lẽ chính cái khó hơn đó lại là  lợi thế . Chọn cho mình một cụm máy chủ xa hàng nghìn km với thành phố mình sinh sống ... em đã hoá thân vào nhân vật x0xUyênUyênx0x  và trải nghiệm đủ những cung bậc cảm xúc của cuộc  đời. Một chút khéo léo , một chút mè nheo , một tính cách bá đạo nhưng lại tâm lý tình cảm  , một chút thủ đoạn , một chút thông minh và đôi khi là một chút xu nịnh ... cứ một chút một chút như thế  mà chính võ lâm  và hệ thống bang hội đã hình thành   tình cách cho em .Buồn và vui ư ? có phải quá giản đơn?

Có những lúc thanh thành sơn mây trắng
Kề vai anh nghe khúc nhạc tiêu dao
Có những lúc vì biển lửa gươm đao
Ta bất chợt buông tay nhau bước vội...

Chín năm , và bao nhiêu cuộc tình ? bao nhiêu ông xã ? đến em còn không nhớ nổi .  Người phụ em có , em phụ người cũng có . Những tuyệt cảnh võ lâm nơi nào thiếu bóng chân em ? Những bài thơ tình cho em , những đoá hoa hồng người mang đến tận nhà chứ không còn là game nữa ....Đọc  Tương Giang và Anh ...có bao nhiêu người môi mím chặt gọi lại tên em ?
Em bỗng nhớ lại những câu thơ mình viết  năm nào :

"Ai về Qua Trấn Chu Tiên
Cho tôi gửi chút muộn phiền nhớ nhung
Nguyện cho bèo nước tương phùng
Cho người quân tử về cùng hồng nhan.."

Đôi khi  tình cờ ,  em nhận được những dòng pm của người "quân tử " năm xưa . Em chọn cách lặng im không trả lời , bởi lẽ ký ức luôn đẹp cho những gì dang dở .Rồi thì chia xa . Li tán . Có người chuyển  cụm máy chủ . Có người lên đường nhập ngũ . Có người hoàn cảnh kinh tế không thể tiếp tục đồng hành cùng anh em  để lại sự luyến tiếc , nhớ thương .Rồi là mất mát . Những vật phẩm đáng giá  vài chục triệu đồng đội mũ ra đi mà người chấp cánh cho nó không ai khác là những người anh em thân quen . Rồi là sự phản bội  . Suy sụp về lòng tin , lưng lưng nước mắt . Xót chứ , tiền mà ai chẳng xót . Đau chứ , tình cảm mà ai tiết chế được niềm đau .Nhưng cũng chính  những lúc như thế từng trang bị bé bé xinh xinh lại đến bên em bằng sự yêu thương chăm sóc của những người còn lại , những cuộc điện thoại động viên từ miền bắc xa xôi hằng tiếng đồng hồ để  giải toả ấm ức trong em . Em  học được  cách tiết chế niềm tin và  đặt hy vọng vào con người ...

Cho đến hôm nay , khi off game được một thời gian dài vì những lý do cá nhân , em vẫn da diết nhớ những người anh em Ngoạ Long đã" chịu đựng "  em  suốt khoảng thời gian đó ,  nhớ dòng  Nam Giang  đầy sóng gió đã hợp lưu cùng ba dòng sông khác   chảy  qua chân núi Thục Cương . Em chọn cách đồng hành cùng Anh em  giữa bộn bề cuộc sống bằng một cách chơi khác . Nhẹ nhàng hơn vì tuổi trẻ qua rồi.

Võ lâm là một cuộc sống thu nhỏ . Ở đó con người như thế nào đều có  bởi lẽ  giản đơn là nhân vật là hoá thân của con người , phản ánh một phần tính cách của con người . Nhưng người ta vẫn hay bảo nhau rằng : " Chú ngộ game quá !"hay " cô ảo game quá ! " .Hai thuật ngữ này giải thích như thế nào  có lẽ em chưa đủ cao siêu để tường tận  , chỉ biết một điều rằng võ lâm 1  đã có sự chọn lọc người chơi .Và độ tư duy của đa phần người chơi hiện tại đều rất cao . Họ thấy rõ  mức độ tốn kém  của game nhưng vẫn gắn bó với nó vì điều gì ?Phải chăng là vì chữ " tình" trong thiên hạ ?

Những ngày tháng sau oi bức , khi nhà phát hành liên tục gợi lại những ký ức năm xưa ..khi những lệnh bài cửu niên trùng phùng trao tận tay game thủ thì trên facebook của em cũng lãng đãng những status đau lòng của một vài bang hội lâu đời sụp đổ .  Chín năm , đoạn đường quá dài cho những tâm huyết , nhiệt  tình những đam mê tuổi trẻ . Những người bạn của em ơi , chúng ta đã có  một thời đam mê , một thời sôi nổi . Những trận   công thành ,  vượt ải ,  những  trận  thiên hạ đệ nhất bang nảy  lửa ...cũng đã từng  thất  bại cay đắng , từng hân hoan bước lên bục vinh quang ... Đừng phủ nhận những giá trị tình cảm mà võ lâm liên kết lại .


Bởi khi tuổi trẻ qua đi ,  hồi ức về nơi này vẫn âm ỉ cháy trong lòng từng game thủ 
Và tài sản vô giá nó để lại là những người bạn ở khắp mọi phương trời .Tin nhắn  mà em vừa nhận được là tin nhắn của một người bác ở Hà Nội  .Bác..đã lớn tuổi lắm rồi . Em lại  nhoẽn miệng nở một nụ cười khi nghĩ đến anh , có nên cảm ơn vì võ lâm đã cho chúng ta gặp nhau   ( dù là hơi muộn ) không anh nhỉ ?

Khi tuổi trẻ qua đi , em còn lại anh
Không cuồng nhiệt như tình yêu võ lâm những ngày xưa cũ
Chỉ là  tự nhiên như  đêm  Dương Châu hai hàng liễu rũ...
Lạc hoa vô tình , lưu thuỷ  hữu tâm ...

x0xUyênUyênx0x
Ngoạ Long -ThụcCươngSơn .

14 nhận xét:

  1. Tỷ chỉ mới nghe kể về Game Võ lâm gần đây thôi, chứ mà sớm sớm chút hông chừng tỷ gặp Uyên Uyên ở Dương Châu thành rồi cũng nên ;))
    Thích Uyên Uyên :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hớ cũng thích! :x

      Xóa
    2. hi tỷ iu :) . Đa số dân TAL nhà mình cũng từ võ lâm mà hội ngộ với nhau đó tỷ tỷ :"> .

      Cậu kia thích gì ? thích ăn đòn hử :o

      Xóa
    3. ờ ờ, thích on đằng đó! làm gì nhau! :))

      Xóa
  2. Hay và rất cảm xúc, nhớ võ lâm 1 quá, cảm ơn bạn Uyên Uyên

    Trả lờiXóa
  3. UU cám ơn Nguyễn Thành :)

    Trả lờiXóa
  4. lâu lâu không ra nét vô tình vào http://diendan.zing.vn/showthread.php/4865702-Ky-Uc-Vo-Lam-Tim-Lai-Co-Nhan.html đọc được bài viết của bạn không khỏi chạnh lòng . Cám ơn bạn , viết rất hay đó !

    Trả lờiXóa
  5. đọc xong bao nhiêu kỹ niệm lại ùa về trong mình
    VL lấy đi cũa mình rất nhiều nhưng cũng cho bao kỹ niệm ko bao giờ quên được
    sau khi ra phiên bãn mới mình đã chia tay vl
    Tu chí làm ăn bây giờ đã có đất có nhà tp rồi hiiii Cãm ơn nhưng người bạn cũa toi

    Trả lờiXóa
  6. Hay.nói hết đuợc cảm xúc của những người còn lại đang chơi vl 1.

    Trả lờiXóa
  7. Tình cờ đọc được bài này, cảm xúc rất giống nhau ^_^

    Trả lờiXóa
  8. dài quá lam biếng đọc

    Trả lờiXóa
  9. chị uyên nhà ở chợ tân bình phải k e bảo bạn thằng bách hùi đó từng chơi ở Nam giang chung với óc béo dũng béo đậy ạ .. đọc lại ký ức tràn về nhớ lắm chị ơi :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ohh hi em , gần 5 năm rùi ý nhỡ , em nhớ chính xác rùi là chị đây:)

      Xóa

 
twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail